Sức mạnh truyền thông


        Truyền thông là hoạt động không thể thiếu được trong các hệ thống xã hội nhằm tạo được sự hiểu biết lẫn nhau từ đó dẫn tới sự thay đổi trong hành động và nhận thức của con người trong quá trình hoạt động. Nó có thể được coi như phương tiện cung cấp các thông tin đầu vào của môi trường bên ngoài cho các hệ thống xã hội. Thông qua truyền thông mà các nhà quản lý hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, khả năng sẵn sàng của nhà cung cấp, các quy định của chính phủ và các mối quan tâm của cộng đồng.
 
Sức mạnh truyền thông


      Nó cũng là phương tiện để thay đổi cách cư xử và hành động của con người trong một tổ chức, giúp mọi người hiểu nhau, thông cảm và hợp tác với nhau người lãnh đạo hiểu những người cấp dưới đề ra quyết định chính xác, nhân viên cấp dưới hiểu người lãnh đạo của mình và các đồng nghiệp hiểu nhau. Nó là phương tiện để làm phong phú thêm thông tin và để đạt được các mục tiêu. Dù chúng ta đang xem xét một gia đình, một cơ quan của chính phủ, hay một cơ sở kinh doanh, thì việc truyền thông từ một cá nhân này sang một cá nhân khác là tuyệt đối cần thiết.
1.        Quản lý truyền thông là một nhiệm vụ quan trọng của người lãnh đạo và nó tạo điều kiện để thực hiện các chức năng quản lý trong hệ thống xã hội:
2.        Xây dựng và phổ biến các mục tiêu của cơ sở;
3.        Lập kế hoạch để đạt được các mục tiêu; Tổ chức các nguồn nhân lực và các nguồn lực khác theo cách có kết quả và hiệu quả nhất;
4.        Lựa chọn, phát triển và đánh giá các thành viên của tổ chức;
5.        Hướng dẫn, tư vấn, thúc đẩy và tạo ra một môi trường mà trong đó mọi người muốn đóng góp.
6.        Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ.
      Truyền thông không chỉ được thực hiện trong nội bộ, mà còn truyền thông với bên ngoài, gắn hệ thống xã hội với môi trường bên ngoài của nó thông qua việc cung cấp thông tin và nhận thông tin; từ đó giúp các nhà lãnh đạo ra quyết định đúng trong một môi trường đầy thay đổi. Trong quản lý nhà nước, truyền thông được thực hiện bởi các cơ quan trong bộ máy nhà nước, các cơ quan thông tấn báo chí và tất cả các chủ thể kinh tế xã hội, có tác động sâu rộng đến nhân dân, giúp người dân và các chủ thể kinh tế – xã hội hiểu biết, ủng hộ và thực thi kế hoạch, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Từ khóa tìm kiếm nhiều: vai trò của quản trị